หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

Susan Wong - Just a Little Bossa Nova[2005]




Susan Wong เกิดที่ฮ่องกงแล้วต่อมาพออายุได้ 7 ขวบ ครอบครัวของเธอก็ย้ายไปอยู่ที่ซิดนีย์ในออสเตรเลีย ความสามารถทางด้านดนตรีของ Susan อยู่ในสายเลือดของเธอมาตั้งแต่เด็ก เธอเริ่มเรียนเปียโนตอนอายุ 5 ขวบ หลังจากนั้นก็หัดเล่นไวโอลิน นอกจากนี้เธอยังเป็นสมาชิกกลุ่มนักร้องประสานเสียงของโรงเรียน ร่วมแสดงในละครโรงเรียน เรื่อง Gilber & Sullivan & the like รวมถึงเข้าร่วมประกวดการเล่นเปียโนอีกหลายครั้ง ในที่สุดความสามารถนี้ก็ทำให้เธอสามารถสอบจนได้รับประกาศนียบัตรระดับ  ATCL (ประกาศนียบัตรทางด้านการแสดงดนตรี เทียบเท่าชั้นปีที่ 1 ของการเรียนดนตรีในระดับปริญญาตรี) จากสถาบันดนตรี  Trinity ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลความสามารถทางด้านดนตรีของเธอฉายแววสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรก เมื่อคุณพ่อคุณแม่ (ซึ่งตอนนั้นก็ลังเลใจอยู่เหมือนกัน) ส่งเข้าประกวดร้องเพลงเมื่อตอนอายุ 16 ปีที่ซิดนีย์ ซึ่งสถานีโทรทัศน์ช่อง TVB เป็นผู้จัดการประกวด โดยรางวัลสำหรับผู้ชนะ คือการเซ็นสัญญากับบริษัทเพลงค่ายยักษ์ใหญ่แห่งใดแห่งหนึ่งในฮ่องกงแล้ว Susan ก็ทำได้สำเร็จด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศมาครอง จึงได้มีโอกาสเดินทางกลับไปฮ่องกงและพบกับโปรดิวเซอร์ของ TVB ซึ่งต้องการให้เธอเซ็นสัญญากับค่ายเพลงค่ายหนึ่ง แต่หลังจากคิดทบทวน Susan ก็ตัดสินใจพับเก็บแผนที่เส้นทางสู่การเป็นนักร้องไว้เพียงเท่านั้น แล้วกลับไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยในออสเตรเลีย เพราะรู้สึกว่าการร้องเพลงยังไม่ใช่ตัวเธอหลังจากจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย เธอก็กลับมาฮ่องกงอีกครั้งในปี 1997 เพื่อช่วยกิจการของครอบครัว และสามารถสอบจนได้รับประกาศนียบัตรทางบัญชี หรือที่รู้จักกันในชื่อย่อว่า  CPA ( Certified Public Accountant) ทั้งๆที่เธอเองก็มีการงานที่ค่อนข้างมั่นคงแล้ว ความคิดที่ว่า “ชีวิตเธอมีแค่นี้เองเหรอ” ก็แวบเข้ามา ลูกศิษย์ที่เรียนเปียโนของเธอคนหนึ่ง ทำงานกับค่ายเพลงอิสระแห่งหนึ่งของฮ่องกง ซึ่งไปถามนายใหญ่ของค่ายว่าต้องการนักร้องอีกสักคนไหม ด้าน Susan ก็บอกว่า “ฉันอยากจะออกอัลบั้มเพลงภาษาอังกฤษที่ฉันรัก แล้วพวกเราก็ตกลงทำอัลบั้ม ที่ทุกครั้งที่ฉันเดินเข้าห้องอัด จะรู้สึกผ่อนคลาย ไม่เครียด ไม่กังวล และสนุกกับการทำอัลบั้ม “Close to You” เมื่อปล่อยอัลบั้มอกสู่ตลาด ก็ได้รับกาตอบรับเป็นอย่างดี ร้านซีดีต่างพากันเปิดเพลง แล้วในที่สุดอัลบั้มนี้ก็มียอดขายติดชาร์ตในหลายๆประเทศ ไม่ว่าจะเป็นฮ่องกง สิงคโปร์ ประเทศไทย และอินโดนิเซีย ซิงเกิ้ลที่ปล่อยออกมาทั้ง 4 เพลงเริ่มตั้งแต่ Close to You ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม จนทำให้ Susan ก้าวขึ้นมาเป็นหัวแถวนักร้องสาวที่สามารถร้องเพลงภาษาอังกฤษได้ในแถบเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้
ในต้นปี 2007, Susan Wong ลงนามในสัญญาบันทึกใหม่ที่มีวิวัฒนาการของฮ่องกงอยู่ จำกัด และปล่อยอัลบั้มแรกของเธอภายใต้วิวัฒนาการในเดือนสิงหาคม 2007
รุ่นแรกภายใต้ข้อตกลงนี้มีคนเช่นคุณ  ถูกบันทึกไว้ในแนชวิลล์, ประเทศสหรัฐอเมริกาและได้อย่างรวดเร็วที่จะชนะความสำเร็จที่สำคัญและการค้าทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความสำเร็จของรุ่น SACD โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจาะพิสูจน์ถึงการผลิต, การปรับประสิทธิภาพการทำงานของเสียงและการเรียนรู้โดยได้รับรางวัลแกรมมี่ชนะวิศวกร Doug Sax อัลบั้มที่ถูกปล่อยออกมาในประเทศในประเทศญี่ปุ่นในเดือนกันยายน 2008


Playlist files:

1. Susan Wong - The Look Of Love (4:19)
2. Susan Wong - Girl From Ipanema (3:54)
3. Susan Wong - Emotion (4:25)
4. Susan Wong - And I Love Her (2:50)
5. Susan Wong - Somewhere Beyond The Sea (3:37)
6. Susan Wong - All The Way (3:30)
7. Susan Wong - The Shadow Of Your Smile (3:41)
8. Susan Wong - Just The Way You Are (5:15)
9. Susan Wong - Imagine (3:27)
10. Susan Wong - Desafinado (4:23)
11. Susan Wong - Get Here (4:12)
12. Susan Wong - If (3:07)
13. Susan Wong - Kissing Of Fool (4:22)


ดาวโหลด




1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอ up ใหม่หน่อยครับ ขอบคุณ